Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

Cách tẩy mực bút bi trên áo đơn giản và hiệu quả

 Mực bút bi là một trong những vết bẩn khó xử lý nhất khi dính vào áo. Bạn có thể tham khảo một số cách tẩy mực bút bi trên áo đơn giản và hiệu quả tại nhà ngay dưới đây

Mực bút bi là vết bẩn vô cùng khó làm sạch, phải thực hiện qua nhiều bước tẩy xóa khác nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng một số bước đơn giản, dễ làm với các nguyên liệu dễ kiếm ngay tại nhà. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 10 cách tẩy mực bút bi trên áo nhanh chóng, hiệu quả chỉ trong vòng 5 phút.

Tẩy vết mực bằng nước chanh tươi

Sử dụng chanh tươi để làm sạch mực bút bi trên áo
Sử dụng chanh tươi để làm sạch mực bút bi trên áo

Chanh là loại quả khá phổ biến trong đời sống, có thể ứng dụng để tẩy rửa nhiều vết bẩn khác nhau. Đặc biệt với những vết mực bút bi trên áo thì chanh tươi được xem là nguyên liệu có hiệu quả vô cùng nhanh chóng.
Nhờ axit citric hữu cơ nước chanh tươi có khả năng đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu nhất. Để tẩy mực bút bi trên áo bạn cần dùng đến 2 đến 3 quả chanh, tùy thuộc vào thời gian cũng như diện tích vết bẩn trên áo mà bạn có thể sử dụng số lượng chanh khác nhau. 
Các bước làm đơn giản như sau: cắt chanh tươi thành những miếng mỏng và cho vào nồi nước để đun sôi. Sau đó cho áo vào nồi đang nóng và ngâm trong vòng 1 giờ. Giặt sạch áo với xà phòng và phơi thật khô.

https://medihouse.vn/tin-tuc/cach-tay-muc-but-bi-tren-ao-don-gian-va-hieu-qua-207.html