Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2020

Cách làm mâm cơm ngày tết ba miền Bắc - Trung - Nam

 Dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến bạn ý nghĩa ngày Tết, cách làm mâm cơm ngày tết mang đặc trưng của ba miền.

Ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam

Ở Việt Nam, chúng ta thường ăn Tết cổ truyền rất to. Đây là dịp để con cháu và các thành viên trong gia đình trở về nhà sum họp sau một năm làm việc vất vả. Trong thời gian nghỉ ngơi, thư giãn tại nhà thì chúng ta có chuẩn bị các mâm cơm ngày Tết để thưởng thức, hồi ức lại các kỷ niệm đẹp với gia đình trong những năm qua. 

Tết là dịp để gia đình sum họp

Trong văn hoá của người phương Đông, đây là cách thể hiện sự no đủ, hạnh phúc của một gia đình. Vì thế, mâm cơm ngày Tết đã trở nên cực kỳ quan trọng, được chuẩn bị và bày biện tỉ mỉ, cẩn thận. 
Ngoài để thưởng thức, mâm cỗ ngày Tết còn mang ý nghĩa thể hiện lòng hiếu kính của con cháu đối với tổ tiên, báo với những người đã khuất những chuyện đầy biến động xảy ra trong năm qua.

Đặc trưng của mâm cơm ngày Tết Bắc - Trung - Nam

Mỗi miền sẽ có các món ăn trong mâm cơm ngày Tết riêng với những đặc trưng nhất định. Cụ thể:

Mâm cơm ngày tết miền Bắc

Mâm cơm miền Bắc

Miền Bắc thường xem trọng mâm cao cỗ đầy. Vì thế cách làm mâm cơm ngày tết miền Bắc khá cầu kỳ. Các món ăn trên mâm cơm thường đa dạng, tốn thời gian chế biến. Thông thường, một mâm cơm ngày tết tại miền bắc sẽ có các món như: canh mọc, gà luộc, miến xào, bánh chưng, hành muối, giò thủ, chả lụa, bánh dày, canh măng, thịt kho,... 

https://medihouse.vn/tin-tuc/cach-lam-mam-com-ngay-tet-ba-mien-bac-trung-nam-220.html