Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Cách đuổi muỗi trong phòng ngủ

 Mỗi là một loại côn trùng gây hại, đối với trẻ nhỏ nếu bị muỗi đốt sẽ khiến trẻ bị ngứa, một số trẻ còn có thể bị dị ứng nổi mẩn. Vậy làm thế nào để có thể đuổi muỗi ra khỏi phòng? Đây là một câu hỏi mà rất nhiều mẹ quan tâm để giải đáp thắc mắc trên trong bài viết này chúng tôi sẽ gửi tới bạn cách đuổi muỗi trong phòng ngủ.

 Đuổi muỗi bằng tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi là một loại tinh dầu tốt và mang tới rất nhiều công dụng. Loại tinh dầu này không những giúp mái tóc bạn óng mượt mà còn giúp đuổi muỗi rất tốt. Với tinh dầu bưởi bạn có thể trực tiếp xịt trong phòng hoặc sử dụng máy xông tinh dầu. Mùi hương bưởi rất dễ chịu nhưng lại với muỗi lại khiến chúng sợ. Do vậy chúng sẽ bay ra khỏi phòng nhanh chóng.

Đuổi muỗi bằng sả

Đuổi muỗi bằng sả đơn giản tại nhà
Đuổi muỗi bằng sả đơn giản tại nhà

Cách đuổi muỗi trong phòng ngủ bằng sả là một cách làm khá hiệu quả, với những cây sả tươi bạn chỉ cần đem bỏ vào cốc thủy tinh thêm một chút nước rồi để trong phòng ngủ. Hương thơm từ sả sẽ khiến muỗi sợ và không bay vào phòng ngủ của bạn. Chỉ với nguồn nguyên liệu dễ kiếm bạn đã có ngay cho mình một cách đuổi muỗi hiệu quả

Đuổi muỗi bằng dầu gió

Cách đuổi muỗi bằng dầu gió
Cách đuổi muỗi bằng dầu gió

Với cách đuổi muỗi trong phòng ngủ bằng dầu gió, nguyên liệu chính bạn cần dùng đó chính là dầu gió. Cách làm với nguyên liệu này rất dễ, bạn chỉ cần sử dụng dầu gió lau vào cánh quạt hoặc cánh của điều hòa để hương dầu gió bay khắp phòng ngủ. Khi hương thơm dầu gió lan tỏa khắp phòng cũng là lúc những con muỗi đáng ghét bay khỏi phòng ngủ của bạn. Cách làm này bạn có thể sử dụng vào mùa hè rất hiệu quả

Đuổi muỗi bằng bằng tỏi tươi

Đuổi muỗi bằng tỏi tươi vô cùng hiệu quả
Đuổi muỗi bằng tỏi tươi vô cùng hiệu quả

Tỏi tươi cũng là một nguyên liệu để đuổi muỗi tốt, với tỏi bạn có thể áp dụng cách làm như với sả  để đuổi muỗi. Bạn có thể đặt tỏi và cốc nước và để vào trong phòng hoặc vào những vị trí mà muối thường hay đậu. Một cách làm nữa bạn có thể áp dụng đó chính là đập  nát tỏi tươi bỏ vào đĩa rồi đặt trong phòng. Mùi tỏi khá nồng nên muỗi bay ra khỏi phòng nhanh chóng. Tuy nhiên với những ai dị ứng với mùi tỏi thì không nên áp dụng cách làm này.

Xem chi tiết: https://medihouse.vn/tin-tuc/cach-duoi-muoi-trong-phong-ngu-219.html