Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Cách mở nắp chai lọ bị vặn quá chặt

 Trong quá trình sử dụng các chai lọ do thói quen hoặc do tiện tay, nhiều người thường hay vặn nắp rất chặt. Việc vặn nắp chai lọ chặt khiến lúc mở ra khó và nhiều trường hợp không thể tự mở ra được. Để giải quyết vấn đề này, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ gửi tới bạn 

cách mở nắp chai lọ bị vặn quá chặt đơn giản tại nhà.

Lưu ý khi mở nắp chai lọ

Trong quá trình tiến hành mở nắp chai lọ bị chặt bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau để mở nắp chai nhanh nhất:

  • Nên lau tay khô trước khi mở nắp chai
  • Không nên dùng quá nhiều sức sẽ khiến phần nắp bị hỏng
  • Với những nắp lọ làm bằng thủy tinh cần cẩn trọng để không bị đứt tay
  • Không dùng miệng để mở nắp lọ sẽ gây nên những tổn thương không đáng có

 Cách mở nắp chai bằng băng dính

Mở nắp chai lọ bằng băng dính đơn giản
Mở nắp chai lọ bằng băng dính đơn giản

Đây là một nguyên liệu dễ kiếm nhất để bạn có thể mở nắp chai. Với cách làm này bạn sử dụng băng dính để dán quanh nắp chai, dán khoảng ¾ nắp lọ hoặc nắp sau khi dán xong nhớ để lại một phần. Bước tiếp theo dùng tay cầm phần băng dính thừa kéo theo chiều mở của nắp lọ hộp chai. Chỉ với một thao tác nhẹ đơn giản dễ làm là bạn có thể mở nắp được những chiếc lọ bị đóng chặt.

Cách mở nắp chai lọ bằng thìa

Mở nắp chai lọ bằng thìa đơn giản
Mở nắp chai lọ bằng thìa đơn giản

Những chiếc thìa từng chừng như không thể nhưng lại giúp bạn có thể mở nắp lọ, chai nhanh chóng. Với cách làm này bạn cần sử dụng tới những chiếc thìa cứng, bước tiếp theo đặt chiếc thài vào cạnh của nắp lọ và lần lượt gẩy để bật nắp  lên. Với cách lầm này bạn thực hiện liên tục cho tới khi nắp chai lọ được mở ra. Với cách làm này bạn có thể sử dụng những chiếc chìa khóa và thực hiện tương tự những thao tác trên để có thể mở nắp chai.
 

Cách mở nắp chai lọ bằng nước nóng

Một cách mở nắp chai lọ bị vặn quá chặt  mà nhiều mẹ hay sử dụng đó chính là dùng nước nóng. Với cách làm này bạn chỉ cần chuẩn bị một bát nước nóng và lật ngược chiếc lọ lại rồi ngâm. Nhiệt độ của nước nóng sẽ giúp phần nắp giãn nở, sau một thời gian bạn đem ra và mở nắp hộp sẽ rất dễ dàng. Lưu ý với cách làm này chỉ được ngâm nước khoảng ⅔ nắp hộp tránh trường hợp ngâm ngập phần nắp sẽ khiến nước trào ngược vào trong hộp làm ướt thực phẩm.

Cách mở nắp chai lọ bằng máy sấy tóc

Cách mở nắp chai lọ bằng máy sấy tóc
Cách mở nắp chai lọ bằng máy sấy tóc

Sử dụng nhiệt độ để ở nắp chai lọ là một cách làm đơn giản mà hiệu quả. Ngoài việc sử dụng nước ấm bạn có thể sử dụng chiếc máy sấy tóc. Chỉ cần bật máy sấy ở chế độ nóng sấy quanh nắp chai lọ là bạn có thể mở nắp hộp thành công. Nếu gia đình không có máy sấy tóc bạn cũng có thể sử dụng một chiếc bật lửa để thay thế. Đây là cách mở nắp chai lọ bị vặn quá chặt bằng nhiệt đơn giản nhất bạn có thể áp dụng tại nhà.

Xem chi tiết: https://medihouse.vn/tin-tuc/cach-mo-nap-chai-lo-bi-van-qua-chat-218.html