Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Cách luộc trứng lòng đào cho bữa sáng dinh dưỡng

 Trứng lòng đào là một món ăn hấp dẫn, không những đơn giản dễ làm mà còn giúp bạn có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết luộc trứng lòng đào. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ gửi tới bạn những cách luộc trứng lòng đào đơn giản tại nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có thể thực hiện được món trứng lòng đào không thể thiếu đi những nguyên liệu. Nguyên liệu chính cho món trứng lòng đào đó chính là những quả trứng. Tùy thuộc vào sở thích người dùng có thể lựa chọn trứng gà ta hoặc trứng vịt hoặc cũng có thể sử dụng trứng ngỗng. Để có món trứng lòng đào ngon nhất thì bạn nên lựa chọn trứng gà ta để chế biến.

 Luộc trứng lòng đào trong thời gian 6 phút

Cách luộc trứng lòng đào đơn giản
Cách luộc trứng lòng đào đơn giản

Với cách luộc trứng lòng đào này bạn cần chuẩn bị một nồi nước, tùy thuộc vào số lượng trứng mà lựa chọn nồi có kích thước phù hợp. Lượng nước sử dụng đủ để làm ngập trứng là được. Lưu ý nên sử dụng nước lạnh để luộc trứng để trứng chín đều và không bị vỡ. Với những gia đình bảo quản trứng trong tủ lạnh thì nên bỏ trứng ra ngoài hết lạnh rồi mới đem luộc.
Bước tiếp theo luộc trứng cho sôi từ 5-6 phút rồi tắt bếp, chỉ với cách làm đơn giản là bạn đã có ngay món trứng lòng đào thơm ngon. Trong quá trình luộc trứng costheer sử dụng đũa để đảo trứng cách làm này sẽ giúp phần lòng đỏ trứng được vào giữ khi ăn món trứng sẽ hấp dẫn hơn.
Sau khoảng 5-6 phút bạn tắt bếp và đem trứng ngâm trong nước lạnh, cách làm này sẽ giúp tách vỏ trứng nhanh hơn.

 Luộc trứng cùng nước giấm

Cũng giống cách làm trên cách luộc trứng với giấm thực hiện tương tự, tuy nhiên khi luộc trứng bạn cần bỏ thêm giấm. Với việc sử dụng giấm bạn cần cho trứng vào nồi nước lạnh và đun sôi khoảng 5 phút rồi sau đó đem ủ trứng trong thời gian 3 phút rồi vớt trứng ngâm vào bát nước lạnh. Bước cuối cùng trong cách làm này là bóc trứng và thưởng thức món trứng lòng đào ngon hấp dẫn

Luộc trứng lòng đào bằng ấm siêu tốc

Luộc trứng bằng ấm siêu tốc đơn giản
Luộc trứng bằng ấm siêu tốc đơn giản

Thay vì sử dụng nồi nấu trên bếp ga bạn có thể luộc trứng bằng ấm siêu tốc, với cách làm này bạn cần tới những quả trứng và một chiếc ấm siêu tốc. Cho nước vào khoảng ⅔ ấm siêu tốc và bỏ trứng vào và bật công tắc điện cho ấm siêu tốc. Sau lần sôi thứ nhất bạn để ủ khoảng 3 phút rồi sau đó tiến hành bật lại thêm một lần công tắc ữa, rồi lại tiếp tục ủ 3 phút. Sau hai lần bật nước và để ủ bạn đem trứng ra ngâm với nước lạnh rồi thưởng thức món trứng lòng đào hấp dẫn. Cách luộc trứng lòng đào trên chỉ áp dụng với những quả trứng để ở bên ngoài, đối với những quả trứng để trong tủ lạnh cần thời gian lâu hơn bạn cần thực hiện bật nút nguồn từ 3 4 lần để trứng chín lòng đào.

Xem chi tiết: https://medihouse.vn/tin-tuc/cach-luoc-trung-long-dao-217.html