Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Tẩy vết cháy nồi bằng những nguyên liệu tại nhà

 Đáy nồi bị cháy là điều không thể tránh khỏi trong quá trình nấu nướng. Vậy nếu nồi bị cháy két thì cần phải làm gì, liệu có phương pháp nào để có thể loại sạch vết bẩn do nồi bị cháy két hay không? Trong bài viết này tôi sẽ gửi tới bạn những cách tẩy vết cháy nồi nhanh nhất bằng những nguyên liệu dễ kiếm tại nhà.

1. Tẩy vết cháy nồi bằng giấm

Làm sạch vết cháy nồi bằng giấm
Làm sạch vết cháy nồi bằng giấm

Giấm được xem là một loại gia vị quan trọng trong nhà bếp. Đây không những là thứ gia vị giúp món ăn ngon hơn mà còn giúp khử mùi hôi và làm sạch xoong nồi nồi hiệu quả. Để có thể tẩy vết cháy với giấm bạn cần đun một nồi nước sôi có hòa giấm,  trong nồi bị cháy. Sau khi hỗn hợp nước trong nồi được đun sôi bạn để yên trong vòng vài phút, trong khoảng thời gian này những lớp bị cháy dưới đáy nồi sẽ bị bong ra, hơi giấm được bốc hơi sẽ khử sạch luôn mùi hôi. Chỉ một thao tác đơn giản với nguồn nguyên liệu dễ kiếm không những loại bỏ được mùi hôi mà còn làm sạch được chiếc nồi của bạn.

2.  Sử dụng Baking soda

Tẩy vết cháy nồi bằng bột baking soda nhanh chóng
Tẩy vết cháy nồi bằng bột baking soda nhanh chóng

Để làm sạch nồi bị cháy bạn cũng có thể sử dụng tới baking soda, đây là nguyên liệu có thể làm sạch được những vết cháy nhỏ hoặc mới bị cháy, đối với những vết cháy lâu thì khó có thể làm sạch.
Để loại bỏ vết cháy với nguyên liệu này bạn chỉ cần đổ bột vào trong nồi và ngâm qua đêm, tới ngày hôm sau chỉ cần cọ rửa lại là chiếc nồi có thể được làm sạch nhanh chóng. Bạn có thể dễ dàng kiếm nguyên liệu này trong nhà bếp hoặc mua tại cửa hàng tạp hóa, do vậy ai cũng có thể mua và sử dụng.

Xem chi tiết: https://medihouse.vn/tin-tuc/tay-vet-chay-noi-224.html