Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Tổng hợp các món ăn chay từ nấm

 Nấm là một loại nguyên liệu được sử dụng nhiều trong chế biến các món ăn đặc biệt là những món chay. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ gửi tới bạn các món ăn chay từ nấm ngon hấp dẫn. Với những món ăn đơn giản dễ làm bạn có thể nấu cho gia đình mình cùng thưởng thức

1. Giòn tan với món nấm kim chiên

Món nấm kim chiên thơm ngon
Món nấm kim chiên thơm ngon

Nguyên liệu:

  • 2 gói nấm kim tươi
  • 1 gói bột chiên giòn
  • 1 chai tương ớt hoặc tương cà

Chế biến:
Nấm kim đem cắt chân rửa sạch rồi để ráo nước, lưu ý nên lựa chọn những gói nấm tươi ngon, có màu trắng vừa. Khi chọn nấm không nên chọn nấm có màu trắng trong quá bởi những gói nấm này thường được sử dụng chất tẩy rửa rất nhiều.
Bước tiếp theo sử dụng ½ gói bột chiên giòn, thêm nước lọc pha thành một hỗn hợp sánh để chuẩn bị cho nấm vào chiến. Phần nấm sau khi đã được rửa sạch ráo nước cho vào phần bột mới đánh trộn đều với nhau.
Tiếp đó nhanh tay chuẩn bị một chảo dầu thật sôi  rồi từ từ thả nấm vào chiên cho tới khi vàng giòn. Hãy sử dụng đôi bàn tay khéo léo của mình để chế biến thành nhiều hình thù khác nhau. Sau khi chiên vàng hai mặt bạn đem ra đĩa thêm một chút tương ớt hoặc tương cà là có thể thưởng thức món nấm kim chiên giòn thơm ngon. Đây là một trong các món ăn chay từ nấm ngon và hấp dẫn đặc biệt trẻ nhỏ rất thích.

2. Nấm kim châm xào ớt ngọt

Nấm kim châm xào ớt thơm ngon
Nấm kim châm xào ớt thơm ngon

Nguyên liệu

  • 2 gói nấm kim châm hoặc nhiều hơn tùy vào số lượng người
  • 1 cây hành lá
  • 1 quả ớt ngọt to
  • Sa tế, muối, mắm, hành khô, gia vị

Cách chế biến
Nấm kim cắt sạch phần chân nấm, xé nhỏ vừa ăn rồi rửa sạch với nước và nhớ nên để ráo nước.
Tiếp theo khi nấm đã ráo nước đem đi ướp gia vị,  bạn sử dụng nước tương và sa tế để ướp nấm. Thời gian ướp từ 5-10 phút rồi sau đó bạn phi thơm hành khô đã băm nhuyễn rồi cho nấm vào xào, săn rồi cho ớt chuông thái sại vào xào cùng. Xào cho nấm vừa chín tới rồi bỏ thêm hành lá, lúc này chỉ cần trang trí thêm món ăn nữa là bạn có thể thưởng thức được món nấm thơm ngon. Món nấm xào này có thể sử dụng với cơm trắng rất ngon và hấp dẫn. Với ngày đông lạnh giá thì đây sẽ là món ăn hấp dẫn kích thích vị giác.

Xem chi tiết: https://medihouse.vn/tin-tuc/cac-mon-an-chay-tu-nam-228.html